กักตัว “ชองฮา” นักร้องสาวเกาหลี หลังทีมงานติดโควิด19

ไวรัสโคโรน่า (Covid-19)

สถานการณ์ระบาดโควิด19 ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะต้องเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมรับมือ หลายประเทศมีตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุโรปตัวเลขผู้ป่วยเริ่มขยายวงในหลายประเทศ โดยพบว่าประเทศที่มีการระบาดลำดับแรกๆ นอกจากจีน คือ เกาหลีใต้ 4,2212 คน อิตาลี 1,694 คน อิหร่าน 978 คน

โดยพบว่างานมิลาน แฟชั่น วีค กลายเป็นที่จับตาหลังจากมีข่าวว่า ดารา นักร้อง ไอดอล ที่เข้าร่วมงานติดเชื้อด้วย เช่น มินฮยอก NU’EST ซึ่งต้นสังกัดออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวพร้อมยืนยันว่า ได้รับการทดสอบเชื้อและไม่พบเชื้อ มินฮยอก NU’EST ทั้งนี้ งานMilan Fashion Week ถือเป็นหนึ่งในสามของงานแฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีคนดังเกาหลีจำนวนมาก ทั้ง มินฮยอน , ชองฮา , ซงฮเยคโย , ไอยู , ฮันเยซึล และ พัคมินยอง ที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้

โดยล่าสุดพบว่า allkpop รายงานว่า ทีมงานของนักร้องสาว ชองฮา จำนวน 2 คน ได้รับการยืนยันว่า พบเชื้อ โดยต้นสังกัด MNH Entertainment ออกมาแล้ว โดยแถลงการณ์ระบุว่าหลังจากที่ศิลปินสาวเดินทางกลับมาถึงเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หนึ่งในทีมงานของเธอป่วยและมีไข้เมื่อถูกทดสอบก็พบว่าติดเชื้อ COVID-19 จึงได้กักตัวศิลปินสาวและทีมงานทั้งหมด พร้อมตรวจเชื้อบุคลากรทุกคน และพบว่ามีทีมงานอีกหนึ่งคนที่ติดเชื้อด้วย