ชัยภูมิเจออีก 3 ! พบโควิด “ติดกันในครอบครัว” ขายอาหารทะเลในตลาดสด – ลุ้นผลกลุ่มเสี่ยงอีก 40

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(25 ธ.ค.63) สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ในจ.ชัยภูมิ นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ แถลงสถานการณ์ว่า

หลังจากเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. จ.ชัยภูมิ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เป็นรายที่ 1-2 ในอ.ภูเขียว ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน มีอาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร รายที่ 3 อ.เมืองชัยภูมิ 1 ราย เป็นชายอายุ 23 ปี เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร และรายที่ 4 เป็นหญิงอายุ 34 ปี ที่อยู่ในพื้นที่อ.มืองชัยภูมิ มีอาชีพขายอาหารทะเลในตลาดสดและตลาดนัด ไปรับอาหารทะเลจากตลาดทะเลไทย

ล่าสุดผลตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย เริ่มจากรายที่ 5 เป็นชายอายุ 25 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง รายที่ 6 เป็นชายอายุ 43 ปี เป็นสามีของผู้ติดเชื้อจากรายที่ 4 ซึ่งเป็นการระบาดในครอบครัวคนใกล้ชิดกันเอง รวมไปถึงรายที่ 7 เป็นลูกสาวอายุ 17 ปี ของหญิงติดเชื้อรายที่ 4 ทำให้รวมพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 7 ราย

นพ.วชิระ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อย่าแตกตื่น เบื้องต้นสามารถควบคุมโรคและการแพร่เชื้ออยู่ในวงจำกัดในกลุ่มเสี่ยงที่มาจากจ.สมุทรสาคร ได้ทั้งหมดแล้ว เหลือรอผลตรวจอีกประมาณกว่า 40 คน ที่อาจมีผลออกมาเป็นบวกเพิ่ม แต่กลุ่มเสี่ยงนี้มาอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

เครดิต https://www.khaosod.co.th/update-news/news_5604182