หายตัวได้! เร่งตามตัว “ฤาษีลูกตุ้มจักรวาลพิฆาตโควิด” หลังพบลูกศิษย์ติดเชื้อเพียบ

ไวรัสโคโรน่า (Covid-19)

วันนี้ (วันที่ 30 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนระดมกำลังตรวจสอบฤาษีที่อวดอ้างว่ามีลูกตุ้ม วัตถุธาตุ สามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิดฯ ได้ โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.ร้อยเอ็ด ประกอบด้วย นายสรวิชญ์ ชนะพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.ท.ประภาส ถ้ำเหม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.อาจสามารถ นางอัจฉริยา อภัยสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มงานการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นางสุภาพ เหล่าสุโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมป้องกัน รพ.อาจสามารถ นายนริศ คมกริช ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภออาจสามารถ ร่วมกัน เดินทางไปตรวจสอบ

เหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องมาจาก นายสมบัติ หรือ ปู่ฤาษีสมบัติ ซึ่งตั้งอาศรมอยู่ที่นอกหมู่บ้านกลางไร่อ้อย บ้านอนามัย หมู่ 8 ต.อาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งโพสต์อวดอ้างว่า มีวัตถุธาตุ คือลูกตุ้มพลังธาตุจักรวาล ใครมีไว้ในครอบครองแล้วสามารถป้องกันโรคโควิดได้ และได้บอกว่าลูกศิษย์คนใกล้ชิดคือ นายสมร พิมพ์ชัยศรี ซึ่งมีพฤติกรรมเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ถึง 2 คน คือ นายจ้างและพี่ชาย ปัจจุบันทั้งคู่อยู่ในการดูแลของแพทย์ และถูกกักตัวไว้ที่ต่างจังหวัด

จากนั้น นายสมรเดินทางกลับมาบ้านมาอยู่กับฤาษีสมบัติเหมือนเดิม โดยไม่ป่วย หรือติดโรค ทั้งที่คลุกคลีกันอย่างใกล้ชิดตลอด และนายสมบัติอ้างว่าเป็นเพราะนายสมรที่เป็นลูกศิษย์ มีลูกตุ้มธาตุจักรวาลที่สร้างจากมวลสาร ธาตุต่างๆ และวัตถุธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้ไม่ป่วย ซึ่งเป็นลักษณะของการโฆษณาชวนเชื่อ

อย่างไรก็ตาม ภายในอาศรม เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไม่พบปู่ฤาษีสมบัติ และนายสมร พิมพ์ชัยศรี อายุ 50 ปี ในอาศรมดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งคู่ได้หายตัวไปแล้ว พร้อมมีการปิดห้องล็อกกุญแจไว้อย่างแน่นหนา พบแต่เพียงสุนัขเลี้ยง 2 ตัวแม่ลูก อยู่ในอาศรม ซึ่งภายในบริเวณทั้งชั้นบนชั้น 2 และชั้นล่าง เต็มไปด้วยรูปปั้นฤาษี พญานาค พระราหู และอื่นๆ พร้อมกระทะเหล็กต้มยาสมุนไพร และแท่นที่นั่งเหล็กแหลมเพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์

นายบุญสม พรหมชินวงศ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า อาศรมแห่งนี้สร้างขึ้นในที่ดินเนื้อที่กว่า 6 ไร่ กลางไร่อ้อยของนายสมร พิมพ์ชัยศรี ซึ่งอยู่นอกหมู่บ้าน โดยสร้างมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน เจ้าของมาอาศัยอยู่โดยไม่สุงสิงกับใคร ทำตัวลึกลับ เข้าออกบ่อย และมีรถต่างถิ่นทุกประเภทมาหาประจำ

“ฤาษีมีลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด 2 คน ตอนนี้คนหนึ่งป่วยเป็นโควิด กักตัวอยู่ลำลูกกา ปทุมธานี ส่วนอีกคน คือนายสมร พิมพ์ไชยศรี อายุประมาณ 50 ปี อยู่หมู่บ้านติดกัน คือบ้านสำราญ ม.4 ต.อาจสามารถ ซึ่งฤาษีอ้างว่าใกล้ชิดกับคนป่วย แต่ไม่ป่วย เพราะมีลูกตุ้มวัตถุธาตุเป็นของขลังคุ้มกัน และหลังจากมีคนป่วย 2 คน แต่นายสมร กลับปลอดภัย ยังอาศัยอยู่ที่บ้านสำราญตามปกติ แต่วันนี้ตามตัวไม่พบ คาดว่าน่าจะหายไปพร้อมกับฤาษี

จากการตรวจสอบ และสืบค้นประวัติการเดินทางของลูกศิษย์ฤาษี มีข้อมูลว่า เสี่ยโรงงานลูกชิ้นที่กรุงเทพฯ และคนสนิทคนหนึ่งติดเชื้อจริง คนหนึ่งอยู่ กทม. และอีกคนถูกกักตัวไว้ที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่วนคนที่ไม่ป่วย คือนายสมร ที่ฤาษีอ้างว่าไปด้วยกันแต่ไม่ติดโรคนั้น สอบสวนพบว่าไม่ได้ไปรถคันเดียวกัน และส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนนั่งรถคนละคัน จึงยังไม่พบว่าติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการใช้ชีวิตร่วมกิจกรรมกันบ่อยก็จะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยที่ยังไม่แสดงอาการ ดังนั้นกำชับให้ผู้ช่วยผู้หญ่บ้านพยายามติดต่อ เฝ้าสังเกต ติดตาม หากพบให้นำมาตัวมากักพื้นที่ดูอาการ แต่วันนี้ไม่พบตัว.