เคล็ดลับ “เบิร์นไขมัน” อย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ

การควบคุมน้ำหนักตัว การออกกำลังกาย

ไขมันเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย เป็นแหล่งพลังงานและช่วยสร้างฮอร์โมนบางชนิด รวมทั้งช่วยในการดูดซึมวิตามิน A D E K เพื่อให้ระบบในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทว่าไขมัน หากร่างกายได้รับในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นก็อาจส่งผลให้เกิดภาวะไขมันส่วนเกิน หรือโรคอ้วนได้นั่นเอง

และสำหรับใครที่ต้องการลดไขมันส่วนเกิน วันนี้เรามี เคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยในการเบิร์นไขมันให้มีประสิทธิภาพมาฝาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ทั้งหลายที่อยากมีหุ่นดี รูปร่างผอมเพรียว เพราะไม่ว่าจะหยิบหรือจะจับเสื้อผ้าตัวไหนมาสวมใส่ก็มั่นใจ และไม่ต้องกังวลว่าไขมันจะออกมาทำให้ขายหน้า สำหรับเคล็ดลับการเบิร์นไขมัน จะมีวิธีไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.ทานโปรตีน

โปรตีน เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ กระดูก  และผิวหนัง ที่สำคัญโปรตีนยังช่วยในการเผาผลาญไขมันให้ได้ประสิทธิภาพ บางงานวิจัยพบว่าหากต้องการลดไขมันหน้าท้อง การรับประทานโปรตีนสามารถช่วยในการสลายไขมันได้ โดยอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน คือ เนื้อสัตว์ อกไก่ นม ไข่ และเนื้อปลา เป็นต้น

2.เสริมธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง และนำออกซิเจนส่งไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ดังนั้น หากร่างกายขาดธาตุเหล็กอาจส่งผลให้เกิดภาวะเลือดจาง และที่สำคัญธาตุเหล็กยังมีคุณสมบัติในการสร้างเอนไซม์ที่หลากหลายชนิด โดยเอนไซม์นี้มีส่วนช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกายเพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน ในส่วนอาหารที่มีธาตุเหล็กเป็นส่วนประกอบ เช่น ถั่วแดง เต้าหู้ เนย ธัญพืช หอยนางรม และตับ เป็นต้น

3.คาร์ดิโอช่วยได้

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญไขมันเป็นหลัก ซึ่งเป็นการขยับร่างกายเพื่อให้หัวใจมีอัตราการเต้นที่เร็วขึ้น ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตดี เลือดสูบฉีด ออกซิเจนจะเข้าไปช่วยในการเผาผลาญพลังงาน น้ำตาล และไขมัน อีกทั้งยังช่วยลดไขมันต่างๆ ที่ถูกสะสมในร่างกาย นอกจากนั้นยังทำให้กล้ามเนื้อเกิดความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย หากใครที่ต้องการเบิร์นไขมันอย่างมีประสิทธิภาพ การออกกำลังกายแบบคาดิโอ้สามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน

5.เบิร์นด้วยการวิ่ง

การวิ่ง สามารถช่วยเบิร์นไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคนิคคือจะต้องวิ่งต่อเนื่องอย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไป เพื่อให้อัตราการเต้นของหัวใจ เพิ่มขึ้นระหว่าง 50 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยการเต้นของหัวใจในระดับนี้จะทำให้กล้ามเนื้อได้รับออกซิเจน ช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ข้อควรระวังคือหากคุณไม่ค่อยได้วิ่งบ่อยๆ ควรค่อยๆ เริ่มหัดวิ่งไปเรื่อยๆ หรือวิ่งสลับกับเดินเร็ว ไม่ควรหักโหมมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อได้รับอาการบาดเจ็บได้

6.งดเครื่องดื่มแอกอฮอล

งดหรือหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รู้หรือไม่ว่าในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีแคลอรี่มากกว่า 155 แคลอรี่ หากร่างกายได้รับแคลอรี่มากเกินความจำเป็น จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดขึ้นได้ นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังสามารถเพิ่มระดับไขมันในเส้นเลือดในปริมาณที่มากยิ่งขึ้น เป็นสาเหตุให้หัวใจเกิดภาวะขาดเลือดหรือบางครั้งอาจเกิดโรคสมองตีบตันขึ้นได้ หากคุณไม่อยากมีพุงหรือต้องการเบิร์นไขมันให้ได้ประสิทธิภาพควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกชนิด

7.งดเครื่องดื่มคาเฟอีน

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน อาจช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารอะดรีนาลีนที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่รู้หรือไม่ว่าเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เช่น กาแฟ สามารถทำให้เกิดโรคอ้วนหรือภาวะไขมันสะสมขึ้นได้ บางครั้งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย หรือหากคุณไม่สามารถงดดื่มกาแฟได้ก็ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมคือ 200 มิลลิกรัมต่อวัน หรือควรดื่มเพียงวันละไม่เกิด 1 แก้ว

 

8.ไม่ควรอดอาหารเช้า

รู้หรือไม่ว่าการไม่รับประทานอาหารเช้า อาจส่งผลทำให้เรารู้สึกหิวเพิ่มมากขึ้นในระหว่างวัน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะกินอาหารแบบยิบย่อย หรือขนมกรุบกรอบต่างๆ เพราะเกิดจากความหิวโหย และเป็นผลให้มีปริมาณแคลอรี่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งบางครั้งคนที่อดอาหารในช่วงเช้า มักจะมารับประทานอาหารตอนเย็นในปริมาณมาก หลังจากนั้นเมื่อร่างกายเข้าสู่ภาวะหลับ จึงเป็นผลให้พลังงานจำนวนมากที่รับประทานเข้าไปไม่สามารถเผาผลาญได้ จึงเป็นเหตุที่ทำให้เกิดโรคอ้วนตามมา

9.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ข้อนี้มีความสำคัญมาก คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง โดยการออกกำลังกายนั้นสามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ทุกชนิด แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกวันเป็นประจำ ทำจนเป็นนิสัย เพราะนอกจากจะช่วยในการเบิร์นไขมันทำให้คุณมีรูปร่างที่ฟิต หุ่นดี และผอมเพียวแล้ว ยังทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเข้ามาเบียดเบียนอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ “เคล็ดลับ การเบิร์นไขมันอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ” ที่เรานำมาฝาก เชื่อว่าเคล็ดลับทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังต้องการเบิร์นไขมัน หรือต้องการจะลดความอ้วนทุกคน เพื่อให้ได้ทั้งรูปร่างที่ผอมเพรียว หุ่นดี ตลอดจนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งทุกคนสามารถนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ ไปประยุกต์ใช้ได้ตามความต้องการ