เคล็ดลับ 9 ข้อ เปลี่ยนสาวอวบให้ผอมเพรียว และหุ่นดี

การควบคุมน้ำหนักตัว การออกกำลังกาย

สมัยนี้ผู้หญิงอย่างเรา ๆ เริ่มหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น และมันก็คงทำให้ผู้หญิงอวบ ๆหลายคนเริ่มอยากหันมาลดน้ำหนักให้เป็นสาวผอมเพรียวมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าตั้งหน้าตั้งตาลดน้ำหนักอย่างเดียวจนผอมแห้งแบบคนขี้โรค วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ 9 ข้อมาบอกสาว ๆให้มีแรงลดน้ำหนักได้ โดยที่ยังคงรักษาสุขภาพที่ดีไว้อยู่

  1. หาเทรนเนอร์

หลายคนเห็นคำว่าให้หาเทรนเนอร์คงต้องคิดว่าจะต้องไปจ้างแบบแพง ๆไปเลยรึเปล่า แต่ที่จริงแล้วในยุคที่อินเทอร์เน็ตทั่วถึงอย่างทุกวันนี้  เราสามารถหาเทรนเนอร์ออกกำลังกายได้ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นคลิปออกกำลังกายสั้น ๆที่เราสามารถทำตามได้ ง่าย ๆแบบไม่ต้องเสียตังค์ แถมยังมีหลากหลายแบบให้เลือกอีกด้วย

  1. หาชุดที่อยากใส่ตอนลดน้ำหนักได้ไว้รอเลย

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้สาว ๆอยากลดน้ำหนักมากขึ้น ก็คือการซื้อชุดที่ตัวเองต้องการใส่ตอนที่ลดน้ำหนักสำเร็จไว้ โดยให้ซื้อไซต์ที่เล็กกว่าไซต์ปัจจุบันของคุณสาว ๆมา 2 ไซต์ด้วยกัน อย่างเช่นถ้าปัจจุบันใส่ XL ก็ซื้อ L และ M มาไว้ด้วย ได้แล้วทำยังไงก็เอามาแขวนไว้ให้เห็นผ่านตาบ่อย ๆจะได้รู้สึกว่าอยากใส่ พอเริ่มลดได้ซักพัก เราก็เริ่มใส่ไซต์  L และพอลดน้ำหนักได้ตามที่หวัง ก็เอาไซต์  M มาใส่ แบบนี้ก็เป็นการสร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนักได้เหมือนกัน แถมเวลาลดแล้วก็สามารถถ่ายรูปเปรียบเทียบไซต์เสื้อผ้าแบบ BEFORE, AFTER อวดเพื่อน ๆและคนในโซเชียลได้ด้วย

  1. รักษาความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักเอาไว้

บางคนเริ่มลดน้ำหนักไปได้ไม่เท่าไหร่ ก็ต้องถอดใจออกไปเพราะไม่มีแรงจูงใจที่มากพอในการลด ลองตั้งเป้าหมายน้ำหนักที่ลดได้แล้วให้ของขวัญตัวเองดูสิ อย่างเช่น ถ้าลดน้ำหนักได้ 1 กิโลจะซื้อต้นไม้แต่งห้องใหม่ ลดได้ 5 กิโล จะซื้อรองเท้าที่อยากได้ หรือลองเก็บเงินที่ต้องการซื้อน้ำปั่นแก้วแพง ๆ หรือขนมต่าง ๆเอาไว้ แล้วเมื่อมันได้เยอะพอ (ซึ่งส่วนนี้อาจจะใช้เวลน้อยกว่าที่คิด) ก็ลองเอาเงินส่วนนั้นไปซื้อสิ่งที่ตัวเองอยากได้ หรือว่าชุดสวย ๆที่ต้องการจะใส่ แค่นี้เราก็มีแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้ว

  1. ลงแข่งกีฬา เพื่อผลักดันการออกกำลังกายของเรา!

มองหางานแข่งขันที่ตรงกับชนิดของการออกกำลังกายที่เราทำเพื่อลดน้ำหนักอยู่ดู หรือจะลงแข่งกีฬาแบบวิ่งมาราธอนดูก็ได้ จะได้เป็นการออกกำลังกายไปในตัว มีแรงจูงในเล็ก ๆน้อย ๆอย่างของรางวัลจากการแข่งขัน แต่ไม่ต้องซีเรียสกับการแพ้ชนะมาก แค่ได้ไปออกกำลังกาย เจอคนที่รักสุขภาพเหมือนกัน ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการออกกำลังกายของกันและกัน แค่นี้ก็คุ้มแล้ว

  1. ลองใช้เงินเป็นการเดิมพันการลดน้ำหนักครั้งนี้ดู

ลองใช้เงินที่เรามีจำนวนนึงเดิมพันเรื่องน้ำหนักของเรากับคนรอบตัวดูสิ แล้วเราจะมีแรงจูงใจอันแรงกล้าในการลดน้ำหนักเลยหละ ใครจะอยากเสียเงินหละจริงไหม นี่ถ้าลดน้ำหนักได้นอกจากจะไม่เสียเงินแล้ว ยังได้เงินมาเพิ่มอีกด้วย น่าสนใจใช่ไหมหละ

  1. วางแผนหลังความสำเร็จไว้ล่วงหน้า

ชื่อหัวข้ออาจจะงง ๆ แต่มันไม่ได้ยากเลย คือเราตั้งเป้าไว้แล้วใช่ไหมหละว่าอยากลดน้ำหนักไปถึงเท่าไหร่ ขั้นต่อไปก็คือการคิดไว้เลยว่าลดได้แล้วอยากทำอะไร อยากใส่บิกินนี ใส่เอวลอยทุกวัน หรืออะไรก็ว่าไป ขอให้คิดเอาไว้แล้วเขียนใส่กระดาษตัวใหญ่ ๆติดตามฝาบ้าน หรือสถานที่ที่เราจะสังเกตุเห็นมันได้ง่าย ๆ เพราะมันจะเป็นส่วนมที่ทำให้เรารู้ว่าตอนนี้กำลังทำอะไร เพื่ออะไร แล้วควรทำอะไรในตอนนี้

  1. ติดตามเป้าหมาย

ในการลดน้ำหนักกว่าเราจะสามารถลดไปได้ถึงน้ำหนักที่เราหวัง  ระหว่างนั้นน้ำหนักก็ต้องลดลงเรื่อย ๆจริงไหม ลองถ่ายรูปแต่ละช่วงเวลาที่น้ำหนังลดไว้สิ อาจจะถ่ายรูปเมื่อน้ำหนักลดทุก 1 กิโล หรือว่าถ่ายรูปทุกอาทิตย์ ให้เห็นว่าการลดน้ำหนักที่เราตั้งใจทำเนี่ย มันได้ผลขนาดไหน ยิ่งได้ผลมาก เริ่มเห็นความแตกต่าง มันก็ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เราลดน้ำหนักต่อไปได้ดีขึ้น

  1. หาเพื่อนใหม่

เพื่อนใหม่ที่บอกม้าหมายถึงเพื่อนที่สามารถออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักไปพร้อมกับเราได้ อาจจะรู้จักกันตอนไปฟิตเนส หรือตอนไปวิ่งที่สวนสาธารณะก็ได้ ลองทำความรู้จักกันไว้จะได้ออกกำลังกาย และลดน้ำหนักอย่างมีความสุขมากขึ้น’

  1. ลดได้ครึ่งทางแล้วก็เริ่มบำรุงกันต่อ

เมื่อเราสามารถลดน้ำหนักได้ประมาณครึ่งนึงของที่เราตั้งไว้แล้วก็มาเริ่มบำรุงร่างกายกันต่อเลย เวลาที่ลดเสร็จจะได้ไม่โทรมไปซะก่อน การบำรุงร่ายกายระหว่างนี้ก็ไม่ได้ยาก แค่กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วก็หาเวลาไปสปาเพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายได้เต็มที่ แค่นี้หลังลดน้ำหนักก็สวยใส ไม่โทรมแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างเคล็ดลับ 9 ข้อที่เราเอามาบอก ไม่ยากเลยใช่ไหม แค่ทำตามขั้นตอนง่าย ๆหมั่นทำบ่อย ๆให้เป็นนิสัย รับรองว่าน้ำหนักของสาว ๆจะลดลงมาแน่นอน และที่สำคัญ ลดแล้วไม่โทรมด้วย